Cụ Bà Hà Nội 20 Năm Tập Bài 'Suối Nguồn Tươi Trẻ'

(Học viện Yoga Việt Nam) – Peter Kelder, tác giả cuốn “The Fountain of Youth”, đã trình diễn lời nói chuyện của Ðại Tá hồi hưu Bradford vào Quân Ðội Hoàng gia Anh. Ông Bradford đã bỏ 4 năm vừa qua Ấn Ðộ thám hiểm một vùng tạ thế xa trên hàng Himalaya, sẽ học được phần đông nghi thức tập luyện của các Lạt Ma Tây Tạng với sẽ tphải chăng lại 15 tuổi. Nhiều fan đang thực hành thực tế theo sách của Peter Kelder với vẫn phát biểu chủ kiến là “trông trẻ hơn”, “tóc mọc trở lại”, “dồi dào sinch lực”, “tâm trí xuất sắc hơn”, “tăng tốc sự dẻo dẻo, bền bỉ”, “thân thể thon thả gọn”, “điều trị viêm khớp”, “chữa bệnh những triệu chứng viêm xoang”, “chữa bệnh đau nhức” với “chữa trị những chứng căn bệnh về tiêu hóa”…

Chúng tôi xin trình diễn hình hình ảnh và lời hướng dẫn phương pháp luyện tập 5 bài tập (tuyệt là 5 Thức) của Tây Tạng xưa được đọc như thể bí quyết để gia hạn sự tươi trẻ, sức khỏe với sinh lực: Với một bạn trẻ trung và tràn trề sức khỏe thì những luân xa đó làm cho rộng phủ sinch lực ra mang đến tận làn da mặt ngoài; ngược trở lại với 1 khung người già nua bệnh tật thì những luân xa này đa số thiết yếu đẩy sinch lực lên tới mức mặt phẳng của thân thể. Vì nạm, cách thức nhanh khô độc nhất nhằm dành riêng lại sự tươi tthấp, sức mạnh với sinch lực là làm sao khiến cho số đông luân xa này chuyển động bình thường trở về. Ðể đạt mang đến mục tiêu này, chúng ta bao gồm 5 bài bác tập hay 5 “Thức” như tên thường gọi của các Lạt Ma bên trên Himalaya.Thân thể con người có 7 trung trung ương năng lượng. Người Tây Tạng Call đó là rất nhiều điểm xoáy trong lúc fan Hin-Ðu Điện thoại tư vấn là LUÂN XA. Tuy chẳng thể thấy cơ mà 7 luân xa này là số đông năng lượng điện ngôi trường rất mạnh bạo với hoàn toàn tất cả thực. Mỗi luân xa triệu tập vào trong 1 trong số 7 tuyến đường nội tiết của khung hình với nhiệm vụ của chính nó là kích ham mê sự sản xuất hóc-môn.Chính đông đảo hóc-môn này điều hành cục bộ những công dụng của những cơ quan phần phía trong ruột và mặt khác điều hành cả các bước lão hóa.

Bạn đang xem: Cụ bà hà nội 20 năm tập bài 'suối nguồn tươi trẻ'

các bài tập luyện 1

*

Giương trực tiếp hai tay ra theo chiều ngang cùng luân chuyển tròn cho đến lúc cđợi phương diện. Lưu ý là nên luân chuyển tròn từ bỏ trái sang bắt buộc, theo hướng kim đồng hồ đeo tay.Mục đích của bài bác tập này là làm cho cho các luân xa xoáy nhanh hao trở về. Lúc mới luyện tâp, không nên thừa quá 6 vòng quay. Nếu cảm thấy cngóng phương diện, rất có thể ngồi hoặc ở xuống sinh hoạt. thuở đầu nên làm tập cho tới khi cảm thấy hơi chóng khía cạnh. Sau Khi sẽ luyện tập cả 5 bài vẫn rất có thể chuyển phiên nhiều vòng hơn cơ mà ko cngóng phương diện.

Ðể bớt sự chóng mặt, trước lúc bước đầu xoay hãy triệu tập trung bình nhìn vào một trong những điểm trước mặt với lúc khởi sự xoay hãy quan sát thẳng vào điểm đó càng lâu càng xuất sắc. Sau từng vòng xoay hãy hướng khoảng đôi mắt thiệt nhanh khô về điểm này. Nlỗi chũm đã đỡ cngóng phương diện.

Bài tập 2

*

Nằm nhiều năm bên trên sàn, cực tốt bên trên một tấm thảm dầy hoặc một tnóng đệm bởi phẳng; khía cạnh ngửng lên.Mục tiêu của bài bác tập này là nhằm mục tiêu kích thích không chỉ có thế 7 luân xa. Nằm xoạc sống lưng, thẳng bạn, hai tay buông dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau. Tiếp theo, nhấc đầu lên cho cằm thu vào ngực. Ðồng thời đề cập hai ống chân lên trong nạm thẳng đứng. Nếu hoàn toàn có thể, gửi nhị chân vươn ngược lên về phía đầu, nhưng lại bắt buộc duy trì cho hai gối thiệt thẳng. Rồi từ tốn thả đầu và nhị ống chân xuống sàn trong những khi đầu gối vẫn duy trì trực tiếp. Sau kia, thư giãn tổng thể những cơ bắp cùng thưc hành lại.

Trong khi thực hành thực tế theo đúng nhịp thsinh sống như sau: hít vào thật sâu khi nhấc đầu cùng nhì chân lên; thsinh sống ra toàn cục khi hạ đầu cùng nhị chân xuống. Càng thay đổi sâu càng giỏi. Nếu thời gian new tập bắt buộc duy trì cho nhị đầu gối được thiệt thẳng thì hoàn toàn có thể cong theo cường độ cần thiết. Trong Khi rèn luyện tiếp núm giữ mang lại hai đầu gối càng thẳng càng xuất sắc.

bài tập 3

*

Quỳ gối bên trên sàn và giữ cho thân bản thân trực tiếp đứng, hai bàn tay áp giáp vào đùi. Sau đó, quay đầu sang một bên cùng cổ về vùng phía đằng trước, cằm thu vào ngực.Phải thực hành thực tế ngay sau bài bác tập trang bị hai. Tiếp theo, ngửa đầu với cổ ra phía đằng sau càng xa càng tốt; bên cạnh đó ngả người ra sau, cong hẳn xương cột sống. Lúc cong mình như thế hãy dính cánh tay với bàn tay vào đùi để gia công điểm tựa. Cong bạn dứt lại trở về bốn cố gắng cũ. Lặp lại bài bác tập sản phẩm công nghệ tía này.

Cũng nlỗi bài xích tập sản phẩm hai, Khi tập bài xích tập số 3 này phải cân bằng nhịp thngơi nghỉ quả như bề ngoài. Hkhông nhiều vào thiệt sâu Khi cong xương cột sống với thở ra lúc trở lại tứ chũm thẳng đứng. Hít thnghỉ ngơi càng sâu càng xuất sắc. Muốn tập trung tứ tưởng cần nhắm mắt lại để sa thải phần nhiều ràng buộc của thế giới bên phía ngoài cùng có thể tập trung vào chủ yếu bản thân.

Xem thêm: Trường Đại Học Ngoại Ngữ Đà Nẵng, Đại Học Ngoại Ngữ

Bài tập 4:

*

Nhớ hít vào thật sâu lúc nhấc thân mình lên và thlàm việc ra thật dài Khi hạ bạn xuống. Tiếp tục bảo trì nhịp thsống này khi ngủ giữa hai lần tập.Thứ nhất, ngồi xuống bên trên sàn nhà, nhì ống quyển choạc ra phía đằng trước, nhị bàn tay đặt biện pháp nhau khoảng tầm 20cm, gan nhị bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau kia, thu cằm về vùng phía đằng trước ngực. Tiếp theo, ngả đầu ra output vùng phía đằng sau, càng xa càng xuất sắc. Ðồng thời nhấc thân mình lên làm sao cho đầu gối cong lại trong những khi hai tay trngơi nghỉ yêu cầu trực tiếp đứng. Với tứ nạm này thân mình trở thành tuy nhiên tuy nhiên cùng với sàn đơn vị với thẳng góc với hai cánh tay và nhị cẳng chân. Hãy gồng căng hầu hết cơ bắp của thân thể. Cuối thuộc Lúc quay trở về với nỗ lực ngồi ban đầu hãy thư giãn những cơ bắp với ngủ một thời điểm trước lúc tái diễn những hễ tác của bài xích tập này.

Những bài tập 5:

*
Ðể bắt đầu, hãy chống nhì tay thẳng đứng xuống sàn và cong cột sống làm sao cho thân bản thân sinh hoạt bốn ráng nhún xuống.Thân mình yêu cầu phía xuống đất với được kháng đỡ vì nhì tay, gan bàn tay áp xuống sàn, những ngón chân sinh hoạt trong tư vậy cong lại. Hai bàn tay với nhì chân biện pháp nhau khoảng chừng 60cm trong những lúc cánh tay với ống quyển bắt buộc giữ lại trực tiếp.

Tiếp đó, cúi đầu càng xa càng xuất sắc rồi cong ở vị trí hông và chuyển thân mình lên ở trên để tạo thành quyết chữ V ngược. Ðồng thời gửi cằm cho tới trước với áp gần cạnh vào ngực. Trsinh hoạt lại tứ cố lúc đầu với lặp lại cục bộ thức này.

lúc vẫn thuần thục hãy để cho thân mình rơi xuống cho tới điểm gần như là là đụng sàn công ty, nhưng mà ko va hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp Khi thân làm việc điểm cao cũng tương tự lúc hạ xuống rẻ. Tiếp tục thsống hkhông nhiều như trong các thức trước. Hít vào thật sâu Lúc nâng ngưởi lên và thnghỉ ngơi ra không còn lúc hạ người xuống.

NGUYÊN TẮC TẬP: Đều đặn là điều tỉ mỷ đặc biệt độc nhất vào cách thức này. Hãy tiến hành ít nhất là từng ngày một đợt. Để nhận được tác dụng tối nhiều, hãy tăng lượt tập theo định kỳ sau: Tuần 1: lặp lại mỗi bài xích 3 lần trong 1 ngày; Tuần 2: lặp lại mỗi bài 5 lần trong một ngày; Tuần 3: tái diễn mỗi bài xích 7 lần trong một ngày; bởi thế vào 10 tuần lễ rất có thể tiến hành nấc về tối nhiều là từng bài bác tập 21 lần trong một ngày. Nếu các bạn bỏ lỡ một ngày, hãy tập lại kế hoạch của tuần trước. Thời gian tập: Có thể thực hành vào buổi sáng sớm hoặc trời tối, tùy theo tiếng giấc tiện lợi. Sau lúc đang tập luyện quen rất có thể dành thời gian nhằm thực hành thực tế các lần vào buổi sớm, cùng ban đêm chỉ thực hành 3 lần cho từng thức.