Lợi ích kỳ diệu của bài tập suối nguồn tươi trẻ

5 Thức Yoga Tây Tạng - Tibetung Five Rites Yogatuyệt còn gọi là Suối mối cung cấp tươi ttốt - The Fountain of Youth, là một trong những phần của Yoga Tây Tạng - Tibetan Yoga, được nghe biết lần đầu tiên vào năm 1939, vào cuốn sách "Con đôi mắt khải huyền" của Peter Kelder--- là 1 trong những bí quyết màu sắc nhiệm khôn xiết dễ dàng và đơn giản, chỉ gồm 5 cồn tác, hay Call theo cách của những Lạt ma Tây Tạng là 5 thức.

Bạn đang xem: Lợi ích kỳ diệu của bài tập suối nguồn tươi trẻ

5 phương pháp thể thao (giỏi là 5 Thức) của Tây Tạng xưa được đọc như là bí quyết để gia hạn sự tươi trẻ, sức khỏe cùng sinch lực. Từ hàng vạn năm vừa qua, đều bài bác tập này đã trở thành gần như nghi thức kỳ diệu được duy trì kín đáo trong những tu viện ẩn nấp bên trên hàng Himalaya.

Những lợi ích thực tế của 5 thức Yoga Tây Tạng bao gồm: sinch lực dồi dào; ý thức minch mẫn, an nhiên, tlỗi thái; cơ bắp săn chắc; ngủ tốt; thsinh hoạt sâu; sức mạnh toàn diện nâng cao, ít bé vặt; hình dáng trẻ trung, linch hoạt; giảm cân

Thân thể nhỏ người có 7 trung tâm năng lượng. Người Tây Tạng call đó là đông đảo điểm xoáy trong khi tín đồ Hin-Ðu Gọi là LUÂN XA. Tuy cấp thiết thấy nhưng mà 7 luân xa này là phần đa năng lượng điện ngôi trường rất dũng mạnh và hoàn toàn bao gồm thực. Mỗi luân xa tập trung vào một trong những 7 tuyến nội tiết của khung hình và trọng trách của chính nó là kích yêu thích sự cấp dưỡng hóc-môn. Chính đông đảo hóc-môn này điều hành và quản lý toàn thể các tác dụng của các cơ quan phần phía trong ruột và bên cạnh đó quản lý và điều hành cả quy trình lão hóa

Luân xa 1 tốt luân xa thấp nhất tập trung ngơi nghỉ tuyến đường sinc dục. Luân xa 2 triệu tập sinh hoạt tuyến đường tụy trong vùng eo. Luân xa 3 tập trung trên tuyến thượng thân trong vùng đám rối dương (mạng dây thần kinh ngơi nghỉ bụng). Luân xa 4 triệu tập tại tuyến đường ức sinh hoạt vòng một. Luân xa 5 tập trung sinh hoạt tuyến đường gần kề trạng vị trí cổ. Luân xa 6 tập trung làm việc tuyến đường tùng, tại đáy sau của não. Luân xa 7 tối đa, triệu tập trên đường lặng, vị trí lòng trước của não.

Trong một khung người mạnh khỏe, cường tcụ, hoạt động vui chơi của phần lớn luân xa này thật mạnh mẽ, hỗ trợ cho "prana", sinch lực đa phần của việc sống, được trôi rã qua những tuyến nội máu. Nhưng ví như sự buổi giao lưu của một tốt các luân xa đó bị trì tvệ thì dòng sinc lực của việc sinh sống bị cản ngăn hoặc bế tắc cùng như vậy mang tới căn bệnh thiến và già nua.

Với một fan mạnh mẽ thì các luân xa đó làm cho tỏa khắp sinh lực ra mang lại tận làn domain authority mặt ngoài; ngược chở lại với cùng 1 khung người già nua dịch thiến thì các luân xa này đa số quan yếu đẩy sinch lực lên tới mặt phẳng của thân thể. Vì gắng, cách thức nhanh hao nhất để dành lại sự tươi trẻ, sức mạnh và sinh lực là làm sao để cho phần đa luân xa này hoạt động bình thường quay trở về. Ðể đạt mang đến mục tiêu này, bọn họ tất cả 5 bài xích tập tuyệt 5 "Thức" như cái tên gọi của những Lạt Ma bên trên Himalaya. Mỗi thức trường đoản cú nó hết sức có lợi, tuy nhiên mong mỏi giành được đông đảo công dụng về tối ưu thì không nên vứt bỏ một thức làm sao là tay nghề của bạn sẽ luyện tập thành công.

THỨC THỨ NHẤT


*

Đứng thẳng, đôi tay dang ngang bằng vai. Sau đó luân phiên tròn theo hướng trường đoản cú trái quý phái phải cho đến Khi cảm giác hơi cchờ khía cạnh.

Mục đích của thức này là làm cho những luân xa xoáy nkhô giòn trở về.

Lưu ý: khi mới luyện tâp, không nên vượt vượt 6 vòng quay. Nếu cảm thấy chóng mặt, hoàn toàn có thể ngồi hoặc nằm xuống ngơi nghỉ. Không phải nỗ lực vượt mức độ, do trong cả những người thể lực tốt với bạn liên tiếp tập yoga cũng hoàn toàn có thể đề nghị mất mang lại 6 mon mới xoay được đủ 21 lần.

Ðể giảm sự cchờ phương diện, trước lúc ban đầu chuyển phiên hãy tâp trung tầm quan sát vào một điểm trước phương diện và Lúc khởi sự chuyển phiên hãy quan sát trực tiếp vào đặc điểm này càng lâu càng xuất sắc. Sau mỗi vòng xoay hãy hướng tầm đôi mắt thiệt nhanh về đặc điểm đó. Nlỗi vắt sẽ đỡ cđợi mặt.

Một số mẹo giảm cchờ mặt, bi tráng nôn:

- Trước Lúc tập, tránh việc ăn no hoặc dùng thức uống tất cả hễ. Nên uống một chút ít nước rét có thả một thời gian gừng tươi hoặc một bát tsoát bạc hà.

- Sau Khi tập, ví như thấy cngóng phương diện các rất có thể sử dụng ngón mẫu bấm huyệt Nội quan tiền trong khoảng 1-2 phút ít. Huyệt này nằm ở vị trí bên trên nếp vội vàng khớp cổ tay 2 đốt ngón tay, trong khe giữa gân của 2 cơ nổi rõ Lúc vội vàng bàn tay vào cẳng tay và nghiêng bàn tay vào trong.

THỨC THỨ HAI

Nằm ngửa, thẳng fan bên trên sàn, 2 tay đặt xuôi theo thân mình, lòng bàn úp, ngón tay chụm lại, đầu các ngón tay của 2 bàn tay tương đối hướng về phía nhau.


*

Hkhông nhiều vào thiệt chậm và sâu. Gập đầu cằm chạm ngực bên cạnh đó nhấc 2 chân lên cho đến Khi sinh sản thành mặt đường thẳng đứng. Nếu có thể, hãy vươn 2 chân về phía đầu, nhưng lại vẫn cần giữ lại 2 đầu gối thẳng.

Sau kia thủng thẳng thả đầu với 2 chân xuống sàn bên cạnh đó thngơi nghỉ ra tổng thể. Nghỉ một chút ít cho những cơ bắp được thư giãn giải trí rồi tái diễn thức này.

Mục tiêu của thức này là nhằm mục tiêu kích say mê hơn thế nữa 7 luân xa.

Xem thêm: Cách Tải Liên Quân Mobile Trung Quốc Hoàn Toàn Miễn Phí, Garena Liên Quân Mobile

Lưu ý: Trong lúc thực hành thực tế tuân thủ theo đúng nhịp thở: hkhông nhiều vào thiệt sâu lúc nhấc đầu và hai chân lên; thsống ra tổng thể Khi hạ đầu cùng nhị chân xuống. Càng hít thở sâu càng xuất sắc.

Nếu dịp new tập cấp thiết giữ đến nhị đâu gối được thật trực tiếp thì hoàn toàn có thể cong theo mức độ cần thiết. Trong Khi luyện tập tiếp thế giữ lại mang lại nhị đầu gối càng thẳng càng giỏi.

THỨC THỨ BA


*

Quỳ bên trên sàn, thân bản thân thẳng, hai tay buông xuôi, bàn tay đặt vào sau cùng đùi. Ngả đầu với cổ về phía trước càng xa càng xuất sắc, đồng thời đầu cúi cong người xuống làm thế nào cho cằm tựa trên ngực.


*

Hít vào thiệt sâu, ngửa ra vùng sau càng xa càng giỏi, đầu ngả xuống thật tốt. Trngơi nghỉ về bốn thế ban đầu với tiếp tục lặp lại thức này.

Lưu ý: Cũng nlỗi thức trang bị hai, Khi tập thức này bắt buộc điều hòa nhịp thsinh sống quả thật qui định: hkhông nhiều vào thiệt sâu Khi cong xương cột sống cùng thsống ra Lúc trở lại tứ chũm thẳng đứng. Hkhông nhiều thngơi nghỉ càng sâu càng giỏi.

Muốn nắn triệu tập tứ tưởng đề xuất nhắm đôi mắt lại nhằm đào thải phần đông buộc ràng của nhân loại phía bên ngoài và rất có thể tập trung vào bao gồm mình. Những fan bị bệnh về xương khớp không nên cố gắng quá mức cho phép khi thực hiện cồn tác ngửa sau này. Nếu thấy chóng mặt bởi thiếu oxy óc Khi cồn mạch đốt xương sống bị chèn lấn thì không nên ngả đầu cực thấp về vùng sau.

THỨC THỨ TƯ


*

Ngồi trên sàn, 2 cho thẳng chân về vùng trước, cẳng chân bí quyết nhau khoảng chừng 20cm; đôi tay xuôi theo thân bản thân, lòng bàn tay úp bên trên sàn, cạnh mông;


Tiếp đó, ngửa cổng đầu ra sau càng xa càng xuất sắc, rồi nâng thân mình lên trong những khi đầu gối gập lại làm sao cho 2 cẳng chân từ trên đầu gối trsinh sống xuống trực tiếp đứng, 2 cánh tay cũng trực tiếp đứng, còn phần thân từ bỏ vai mang lại đầu gối nằm ngang, song song với sàn đơn vị.

*

Trsinh sống về tứ cầm ngồi cùng thư giãn và giải trí một chút trước lúc tái diễn các cồn tác của thức này.

Lưu ý: Nhớ hít vào thật sâu Lúc nhấc thân bản thân lên với thsống ra thật dài Lúc hạ fan xuống. Tiếp tục duy trì nhịp thnghỉ ngơi này khi nghỉ ngơi thân nhì lần tập.

trước khi những người dân to tuổi khó khăn nhấc thân lên khỏi sàn công ty với cần yếu đạt bốn nắm song tuy vậy cùng với sàn nhà. Hãy làm cho toàn bộ hầu hết gì có thể trong khoảng một mon coi sao. Cuối thuộc vẫn đạt kết quả mong muốn.

THỨC THỨ NĂM


Chống đôi tay xuống sàn, bàn tay cách nhau khoảng tầm 60cm, khom bạn, choạng 2 chân về vùng phía đằng sau, cẳng chân cũng giải pháp nhau 60centimet. Đẩy thân mình, đặc biệt là phần hông lên cao nhất rất có thể, tạo ra thành quyết chữ V úp ngược, trọng lượng khung hình dồn lên bàn tay cùng những ngón chân.

Đầu khá cúi nhằm cằm tựa lên ngực. Sau đó, cong xương cột sống, thụt lùi thân bản thân làm sao cho khung hình võng xuống. Đồng thời ngỏng đầu lên, để nó ngả ra sau càng xa càng tốt. Tiếp tục đẩy hông lên rất cao để tái diễn thức này.

Lưu ý: lúc vẫn nhuần nhuyễn hãy để cho thân mình rơi xuống cho tới điểm gần như là đụng sàn đơn vị, nhưng không va hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp Lúc thân sinh sống điểm trên cao cũng như thời điểm hạ xuống thấp.

Tiếp tục thsống hkhông nhiều nlỗi trong những thức trước. Hkhông nhiều vào thật sâu lúc nâng ngưởi lên cùng thsống ra hết khi hạ người xuống

Để đạt hiệu quả, cần tập những đặn, mỗi ngày 21 lần cho một thức. lúc mới ban đầu, trong tuần lễ đầu tiên, nên làm tập từng thức 3 lần trong một ngày. Sau đó, cứ hàng tuần tiếp sau tạo thêm 2 lần tập cho một thức.

Bác sĩ Lê Vnạp năng lượng chỉ dẫn tập suối mối cung cấp tươi trẻ

-------------------------------------------------------------------------------------

*
Phòng xét nghiệm BS Lê VănChulặng trị bay vị đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm, thái hóa cột sống, đau thần tởm tọa, tê bộ hạ và các bệnh xướng khớp không giống.ĐC: 162C/26, Trần Ngọc Quê, Ninc Kiều Cần Thơ